วันอาทิตย์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2561

Tips and Tricks ของ Huawei P20 และ P20Pro ภาค 2


คำแนะนำหน้าแรกของ Huawei P20

สไตล์หน้าจอหลัก: Drawer App กับเค้าโครงมาตรฐาน หากคุณพอใจกับไอคอนแอปของคุณปรากฏอยู่ในหน้าแรกของคุณเค้าโครงมาตรฐานเริ่มต้นจะเหมาะกับคุณมาก หากคุณต้องการDrawer แอพพลิเคชัน (App Drawer) ซึ่งมีแอพพลิเคชันทั้งหมดที่จะช่วยให้หน้าจอหลักสะอาดขึ้นตามโทรศัพท์ Android รุ่นอื่น ๆ โดยค่าเริ่มต้นซึ่งสามารถใช้งานได้เช่นกัน

กวาดนิ้วลงจากด้านบนของหน้าจอหลัก> กดไอคอนตั้งค่าฟันเฟือง> จอแสดงผล> รูปแบบหน้าจอหลัก> เลือกระหว่างตัวเลือกมาตรฐานและDrawer

ไอคอนแอปเพิ่มเติม / น้อยลง: เมื่อคุณทำเสร็จแล้วคุณสามารถเลือกจำนวนแอปที่ต้องการจะแสดงบน P20 หรือ P20 Pro ของคุณ หากต้องการเลือกระหว่างรูปแบบตารางไอคอน 5x6, 5x5 หรือ 4x6 ให้กดและค้างไว้ที่ใดก็ได้บนหน้าจอหลัก> เลือกการตั้งค่าไปยังมุมขวาล่าง> เลือกเค้าโครงหน้าแรก



Huawei P20 Pro ซิมคู่, แอดแฝด, PrivateSpace

หนึ่งในคุณสมบัติที่เราชื่นชอบใน EMUI 8.1 สำหรับ P20 และ P20 Pro คือฟังก์ชันซิมการ์ดแบบคู่ - เหมาะอย่างยิ่งหากคุณมีหมายเลขธุรกิจและหมายเลขโทรศัพท์ส่วนตัวภายในโทรศัพท์เครื่องเดียว




WhatsApp / Facebook / Messenger / WeChat / สำเนา QQ ต่อซิมการ์ด: แตกต่างจากโทรศัพท์แบบ Dual SIM อื่น ๆ แต่ EMUI 8.1 ช่วยให้คุณสามารถเพิ่มขึ้นสองเท่าในการใช้งานด้านการรับส่งข้อความหรือโซเชียลมีเดียได้หนึ่งรายการต่อหนึ่งซิม / หมายเลขโทรศัพท์ Huawei เรียกว่า App Twin หากต้องการเปิดใช้งาน: กวาดนิ้วลงจากด้านบนของหน้าจอหลัก> กดไอคอนตั้งค่า> ไอคอนแอ็พพลิเคชันและการแจ้งเตือน> แอปพลิเคชันแฝด

การเข้าสู่ระบบครั้งที่สองที่ปลอดภัย: ถ้าคุณต้องการพื้นที่ล็อกอินที่ปลอดภัยอันดับที่สองนี้ก็เป็นไปได้ผ่านทาง PrivateSpace กวาดนิ้วลงจากด้านบนของหน้าจอหลัก> กดไอคอนการตั้งค่า> ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว> PrivateSpace ขั้นตอนการตั้งค่าจะขอ PIN ใหม่และลายนิ้วมืออื่น ๆ จากนั้นคุณสามารถมีแอปที่ต่างกันการเข้าสู่ระบบ Google / Google Play แตกต่างกัน การสลับระหว่างสองทำได้ง่ายๆเพียงแค่ออกจากนั้นใช้ PIN / ลายนิ้วมือที่เกี่ยวข้องเพื่อเข้าสู่ระบบอีกครั้ง (แม้ว่าจะทำได้ช้าเพียงเล็กน้อย)


โฟลเดอร์ส่วนตัวที่ปลอดภัย: ถ้าคุณต้องการมีโฟลเดอร์ส่วนตัวที่มีความปลอดภัยคุณจะต้องใช้ไฟล์ปลอดภัย กวาดนิ้วลงจากด้านบนของหน้าจอหลัก> คลิกไอคอนการกำหนดค่าฟันเฟือง> ความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว> ไฟล์ปลอดภัย ขั้นตอนการตั้งค่าจะถามรหัสผ่านที่แตกต่างออกไปขอให้คุณตอบคำถามด้านความปลอดภัยบางส่วนและจากนั้นคุณสามารถเพิ่มไฟล์ลงในแกลเลอรี Safe ได้ไม่ว่าจะเป็นภาพวิดีโอเอกสารหรือสิ่งที่คล้ายคลึงกัน การเข้าถึงที่ปลอดภัยนี้เข้าถึงได้ง่ายกว่าการย้ายไปยัง PrivateSpace ดังนั้นจะมีประโยชน์สำหรับหลาย ๆ คน

การบันทึกหน้าจอ Huawei P20

คุณลักษณะอื่นของ Huawei คือความสามารถในการบันทึกหน้าจอ P20 หรือ P20 Pro ของคุณซึ่งอาจเป็นประโยชน์ถ้าคุณต้องการสร้างวิดีโอแนะนำวิธีใช้ร่วมกับเพื่อน

เปิดใช้งานโดยการแตะที่สองนิ้วสองครั้งบนหน้าจอหรือกดปุ่มเพาเวอร์และปุ่มปรับระดับเสียง (ไม่ลดระดับเสียงเพราะจะทำให้ภาพหน้าจอคงที่) วิดีโอที่ได้รับจะถูกบันทึกไว้ในพื้นที่ Files> Videos ของคุณ เป็นคุณลักษณะที่เยี่ยมยอด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น